BUỔI TRAINING VỀ KỸ NĂNG SALE VÀ CSKH CỦA NHÂN VIÊN PFL

Nhằm đáp ứng việc mở rộng kinh doanh và mang đến cho quý khách hàng dịch vụ tốt nhất , công ty TNHH An Toàn Lao Động PFL đã tổ chức buổi huấn luyện về kỹ năng sale cũng như kỹ năng chăm sóc khách hàng . 

Qua buổi training công ty PFL mong muốn đội ngũ nhân viên của công ty sẽ có thể cung cấp đầy đủ và chính xác nhất các thông tin về dịch vụ mà PFL đang cung cấp đồng thời có thể mang đến sự chăm sóc tốt nhất cho quý khách hàng.

 

 

Nhân viên sale hay bộ phận sale thường không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp hay hoạt động kinh doanh nào, họ được xem như bộ mặt của cả doanh nghiệp. Vậy vì sao sale lại quan trọng như vậy? Trong đào tạo nhân viên sale cần những kỹ năng gì?

 

 Hiểu những gì khách hàng muốn: Kỹ năng quan trọng nhất trong đào tạo nhân viên sale là hiểu người mua. Đó là nền tảng của việc bán hàng hiệu quả.

– Sử dụng tâm lý học để thu hút khách hàng: Có nhiều kỹ thuật từ ngành tâm lý học mà ta có thể áp dụng trong đào tạo nhân viên để tạo sự tương tác sâu hơn với người mua. Hãy đảm bảo rằng khách hàng biết bạn sẽ không lấy quá nhiều thời gian của họ.

– Thiết lập niềm tin với người mua: Người mua chỉ muốn làm việc với những người họ thực sự tin tưởng. Do đó, thiết lập sự tin tưởng với khách hàng là một kỹ năng bán hàng cốt lõi.

– Giao tiếp ngắn gọn: Với mức độ bận rộn của người mua trung bình hiện nay, giao tiếp là một kỹ năng quan trọng không chỉ trong đào tạo nhân viên sale mà trong đào tạo nhân viên tất cả các ngành nghề. Hãy đảm bảo rằng bạn biết cách giao tiếp sao cho ngắn gọn, rành mạnh, không dài dòng và lạc đề.

– Có chuyên môn về sản phẩm: Nhân viên sale cần phải hiểu rõvề sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Bởi chỉ có như vậy họ mới có thể đưa ra những lý do thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của mình. Chỉ khi thực sự hiểu rõ cấu tạo, chức năng,… của sản phẩm, dịch vụ thì nhân viên sale mới có thể giải thích các thắc mắc của khách hàng.

– Luôn thể hiện sự giúp đỡ: Đây không hẳn là một kỹ năng trong đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp, nó thiên về suy nghĩ nhiều hơn. Tuy nhiên, mỗi khi tương tác với người mua hãy cố gắng nhớ rằng họ luôn muốn được giúp đỡ. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bán hàng đó.

– Tương tác qua mạng xã hội với khách hàng: Các mạng xã hội đang tăng mạnh trong lĩnh vực bán hàng. Rất nhiều nhân viên sale giỏi giờ đây đã xem sự tham gia của họ trên Facebook, Twitter và LinkedIn là một trong những kỹ năng bán hàng hiệu quả. Đây thực sự là một cách để thu hút người mua.

– Kỹ năng marketing trong bán hàng: Đào tạo nhân viên sale cần có rất nhiều kỹ năng, một trong số đó là marketing . Thực tế cho thấy rằng những nhân viên sale có kỹ năng marketing sẽ có kết quả tốt hơn các nhân viên khác.

– Sử dụng công nghệ để tăng năng suất: Nhiều tổ chức bán hàng đang sử dụng công nghệ để trở nên hiệu quả hơn và rút ngắn thời gian của chu kỳ bán hàng trung bình. Theo báo cáo CSO Insights gần đây cho thấy rằng nhân viên kinh doanh chỉ dành 37% thời gian của họ thực sự để bán hàng.

 

Tin khác